[NEW] สะพายกล้องเที่ยวตะลุยแดนมังกร +เชียงใหม่+ฉางซา+จางเจียเจี้ย+เฟิ่งหวง+ รีวิวโดย สะพายกล้องเที่ยว | จางเจียเจี้ย รีวิว – PINKAGETHAILAND

จางเจียเจี้ย รีวิว: คุณกำลังดูกระทู้

วันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559 เวลา 17.12 น.

“ดินแดนกว้างใหญ่ไพศาล ผู้คนล้นหลาม ธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่”
ทำให้หลายๆท่านนึกถึงประเทศจีนเป็นแน่แท้ เมืองจีนเป็นประเทศที่กว้างใหญ่

และยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติ มากด้วย เพราะด้วยกฏหมายของบ้านเค้า

มีโทษที่แรงมาก กว่าบ้านเราหลายเท่า ทำให้การกระทำผิดจึงน้อยมาก ถ้าเทียบกับบ้านเรา

++สะพายกล้องเที่ยวตะลุยแดนมังกร++

มหัศจรรย์ความยิ่งใหญ่อลังการที่ธรรชาติสรรค์สร้าง เชียงใหม่, ฉางซา, จางเจียเจี้ย, เฟิ่งหวง

5 วัน 5 คืน แบบจุ๊ใจไปเลยครับ

สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดในทริปนี้

+ จิตรกรรมภาพวาดทราย เป็นศิลปะแบบใหม่ที่เรียกกันว่า จิตรกรรม ภาพเม็ดทราย

+ เขาเทียนเหมินซาน,ประตูสวรรค์

+โชมการแสดงแสงสี เสียงสุดอลังการ “จิ้งจอกขาว THE LOVE STORY” กำกับการแสดงโดย“จางอี้โหมว”

+ นั่งรถรางไฟฟ้าชมภาพเขียน 10 ลี้

+ ยอดเขาเทียนจื่อซาน หรือ หุบเขาอวตาร

+ ถ้ำมังกรเหลือง

+ เมืองโบราณเฟิ่งหวง

+ เกาะสวนส้ม สวนสาธารณะกลางแม่น้ำใจกลางเมืองฉางซา

+การออกตะลุยครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก ThaiAirAsia ขอขอบคุณมากๆๆครับ

ปล. สำหรับเพื่อนๆ ที่ต้องการติดตามการเดินทาง หรือทักทายกันได้ ได้ที่ https://www.facebook.com/SaPhayKlongTieow/

ปล2. ถ้าเพื่อนๆชอบรีวิวนี้ให้กำลังใจผมสักนิดโดยการกด Vote (+) ให้ด้วยนะคร้าบบ ขอบคุณมากครับ
เตรียมทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ได้เวลา Check In Go To China

ปัจจุบันการเดินทางเข้าไปยังประเทศจีนยังต้องทำ VISA อยู่นะครับ

เอกสารยื่นวีซ่าจีน

1. รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว พื้นหลังสีขาว จำนวน 2 รูป

2. หนังสือเดินทาง (Passport) ต้องมีอายุไม่น้อยกว่า 6 เดือนนับจากวันเดินทาง และ ต้องมีหน้าว่างอย่างน้อย 2 หน้า

3. ใบจองตั๋วเครื่องบิน

4. ใบจองที่พัก / โรงแรม

3. กรอกเอกสารแบบฟอร์มให้ครบถ้วน สามารถ download ได้จากเว็บไซท์สถานทูตจีน

4. ค่าธรรมเนียม VISA จำนวน 1000 บาท สำหรับเข้าออกได้ 1 ครั้ง ใช้เวลาดำเนินการประมาณ 4 วันทำการ

+ กระแสไฟฟ้าที่ใช้ 220 V. เหมือนเมืองไทยแบบสองขา

+ สกุลเงินที่ใช้เป็น หยวน (CNY) อัตราแลกเปลี่ยนโดยประมาณจะอยู่ที่ 1 CNY = 5.5 บาท ปล.แลกที่ธนาคารกรุงไทย สนามบินเชียงใหม่

+ เวลาที่จีน จะเร็วกว่าประเทศไทย 1 ชม.ครับ

การเดินทาง

บินไปจีนครั้งนี้โดยสายการบิน AirAsia มีบินตรง เชียงใหม่-ฉางซา ทุกวัน

ทำไมต้องบินจากเชียงใหม่ไป เพราะบ้านผมอยู่เชียงราย ไม่ต้องเสียเวลา

นั่งเครื่องไปลงกรุงเทพ แค่นั่งรถแปบเดียวก็ถึง เชียงใหม่แล้วครับ

+ ขาไป(เชียงใหม่-ฉางซา) 18.15 – 22:20

+ ขากลับ(ฉางซา เชียงใหม่) 23:20 – 01.15

ไฟท์บิน จากเชียงใหม่ – ฉางซา ค่อยข้างเย็น ผมเลยสั่งอาหารผ่านทางเว็บไซต์

ไม่ต้องกลัวหิวบนเครื่องครับ วันนี้ขอเสนอเมนู ข้าวเขียวหวานไก่ + พุดดิ้งชาเขียวถั่วแดง +ชาเขียวร้อนๆๆ

ปิดท้ายด้วยโค๊กสักกระป๋องเข้ากันมากครับขอบอก

เดินทางช่วงเย็นดีแบบนี้ นี้เองเห็นพระอาทิตย์ตกจากบนเครื่องสวยมากครับ

ใช้เวลาเดินทางโดยประมาณ 3 ชม. จากสนามบินเชียงใหม่ – สนามบินฉางซา

เดินทางถึงสนามบินฉางซาเรียบร้อย ก็เดินทางไปยังตัวเมืองฉางซา

เพื่อเข้าโรงแรมพักผ่อนกันก่อนครับ ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินฉางซา – โรงแรม ประมาณ 1 ชม.Day1 : หนีห่าวฉางซา ฉางซา เมืองหลวงของมณฑลหูหนาน เป็นเมืองใหญ่ที่มีประชากรอาศัยอยู่จำนวนมาก และมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

นอกจากเป็นเมืองบ้านเกิดของผู้นำคนสำคัญของประเทศจีน “เหมาเจ๋อตุง” แล้ว ฉางซายังเป็นประตูสู่สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม

น่าตื่นตาตื่นใจจำนวนมาก อาทิ อุทยานแห่งชาติอู่หลิงหยวน จางเจียเจี้ย ซึ่งได้รับการรับรองจากองค์การยูเนสโก้ให้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ และเมืองโบราณเฟิ่งหวง ดังนั้น ฉางซาจึงเหมาะที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการเริ่มต้นเดินทางท่องเที่ยวผจญภัยไปในประเทศจีน

ตื่นกันแต่เช้า ออกเดินทางไปยังเมืองจางเจียเจี้ย ใช้เวลาเดินทางจากฉางซาไปยังจางเจียเจี้ย ประมาณ 3-4 ชม.

มาถึงตัวเมืองจากเจียเจี้ย ก็เที่ยงพอดี กองทัพต้องเดินด้วยท้อง ต้องหาอะไรกินก่อน มื้อแรกที่กินอาหารที่จีน

ไม่ค่อยถูกปากสักเท่าไหร่ จืดๆๆ มันๆๆ เลียนๆๆ นึกถึงไก่ย้างส้มตำเป็นที่สุด อิอิ

ซักกรึ๊บก่อนกินข้าว จะได้ทานอร่อยๆๆ

+ ทานข้าวอิ่มแล้ว ลุยเที่ยวกันจุดแรกเลยครับ จิตรกรรมภาพวาดทราย เป็นศิลปะแบบใหม่ที่เรียกกันว่า จิตรกรรม ภาพเม็ดทราย

ภายในมีทั้งหมด 4 ชั้น ถ่ายภาพได้ชั้นล่างชั้นเดียวครับ แต่สวยจริงๆครับ เหมือนภาพสามมิติมากครับ

+อุทยานแห่งชาติเทียนเหมินซาน จางเจียเจี้ย

อุทยานแห่งชาติเทียนเหมินซานที่ตั้งของภูเขาเทียนเหมินนี่ มีกระเช้าลอยฟ้าขึ้นเขาที่ยาวที่สุดในโลกระยะทาง 7,455 เมตร

ทั้งหมดถึง 98 กระเช้า เมื่อขึ้นไปแล้วคุณจะได้พิสูจน์ความกล้าของคุณกับ “เส้นทางแห่งศรัทธา” ทางเดินกระจกแก้วที่มีความยาวถึง 50 เมตร

ตั้งอยู่ริมหน้าผาขนานไปตามแนวภูเขาเทียนเหมินอันยิ่งใหญ่ สถานที่เที่ยวอีกแห่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวกันที่เขาเทียนเหมินแห่งนี้

คือถ้ำประตูสวรรค์เทียนเหมินซาน ถ้ำนี้เกิดจากการกัดกร่อนของน้ำตามธรรมชาติ โดยช่องหินกร่อนนี้อยู่ในระดับที่สูงที่สุดในโลก

อันดับแรงก่อนจะไปถึงยอดเขา ต้องนั่งกระเช้าที่ยาวที่สุดในโลก ขึ้นสู่จุดสูงสุดของเขาเทียนเหมินซาน ซึ่งมีความยาวถึง 7.5 กิโลเมตร

ใช้เวลาถึง 40 นาที หวาดเสียวใช่ย่อย ระหว่างนั่งกระเช้าจะได้เห็นวิวสวยๆของเขาเทียนเหมินซาน

วันนี้เป็นวันที่ฟ้าสวยที่สุด ตลอดเวลาที่อยู่ในจีนครับ ที่เหลือฝนตกทุกวันครับ

และถนนที่เลื่องชื่อ ถนน 99 โค้ง และประตูสวรรค์ โดยทุกๆโค้งจะมีป้ายบอกว่าโค้งที่เท่าไหร่จนครบ 99 โค้ง

วิวอันสวยงามสุดลูกหู ลูกตา จากบนยอดเขาเทียนเหมินซาน ก่อนเดินไปที่ทางเดินกระจก SkyWalk

นอกจากประตูสวรรค์อันเลื่องชื่อแล้ว ทางเดินกระจก หรือ Skywalk ก็เป็นจุดหนึ่งที่นักท่องเที่ยวผู้กล้าหาญไม่ควรพลาด

ทางการได้จัดทำทางเดินเลาะขอบผาเพื่อให้นักท่องเที่ยวสัมผัสความหวาดเสียวไว้ด้วย

มีทางเดินแบบกระจกใสที่มีระดับความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,433 เมตร

หลังจากเสียวสุดติ่งไปกับ ทางเดินกระจก หรือ Skywalk เรียบร้อยก็เดินกลับมาทางเดิม

เพื่อลงบันไดเลื่อน ลงไปยังประตูสวรรค์ อาจจะดูเป็นบันไดเลื่อนธรรมดา แต่มันน่าจะเป็น

บันไดเลื่อนที่ยาวที่สุดในโลกก็ว่าได้ ลงบันไดเลื่อนจนเบื่อ ไม่รู้กี่ต่อ กี่รอบ น่าจะประมาณ 30 นาทีเห็นจะได้

ในที่สุดเราก็มาถึงหุบเขาประตูสวรรค์ ว๊าวๆๆ มันสวยงามและยิ่งใหญ่มากครับ

ตรงบริเวณมีมีคู่รัก มาคล้องกุญแจ และผูกผ้าสีแดงเป็นจำนวนมาก

ชาวจีนเชื่อว่าการผูกผ้าสีแดงแล้วจะโชคดีครับ

ใครที่แรงยังเหลือก็เดินลงบันได 999 ขั้นแบบสบายๆเลยครับ

แต่ลงมาถึงข้างล่างเล่นเอาขาสั่นเหมือนกันครับ

ตอนมานั่งกระเช้ามา แต่ตอนขากลับนั่งรถบัสอุทยานกลับครับ ผ่านถนน 99 โค้ง

โยกกันมันเลยครับ คนขับรถที่นี้เซียนมากครับ ถนน 99 โค้งที่นี้จะบินตอนฤดูหนาว

นะครับเพราะหิมะตกหนัก เป้นอันตรายมากครับ

+หลังจากเหน็ดเหนื่อยจากการเดินเที่ยวชมยอดเขาเทียนเหมินซาน

และเดินลงบันได 999 ขั้นที่ ประตูสวรรค์ ก็ถึงเวลาอาหารเย็นแล้วครับ

กองทัพต้องท้อง ก่อนที่จะไปรับชมการแสดงแสง สี เสียงสุดอลังการ

ยอดผู้กำกับระดับโลกชาวจีน ที่สร้างชื่อมามากหลาย ทั้งในภาพยนตร์ พิธีเปิดโอลิมปิก

หรือโชว์แบบมิวสิกคัลกลางแจ้ง ที่ฝากฝีมืออันยอดเยี่ยมไว้ทั้ง โชว์หลิวซานเจี่ยที่กุ้ยหลิน โชว์ที่ลี่เจียง

See also  [NEW] 5 เฉดสีผมที่ทำให้หน้าขาวง่ายๆ ในพริบตา • สุขภาพดี | สีผมสําหรับคนผิวสองสี ทําให้หน้าสว่าง - PINKAGETHAILAND

ถึงเวลาที่ลอยคอ รอคอยแล้วครับ กินข้าวอิ่มรีบนั่งรถมาที่แสดงโชว์ “จิ้งจอกขาว THE LOVE STORY”

แค่รถเข้ามาถึง ก็ถึงกับว๊าวๆๆ ว่าสถานที่แสงสี สวยมากๆๆ ฉากหลังเป็นยอดเขาเทียนเหมินซาน

ก่อนการแสดงจะจบ เห็นฉากยอดเขาเทียนเหมินซานสวยๆ เลยจัดถ่ายดาวซ่ะเลยครับการแสดงจบลงแล้วครับ เวลาก็ประมาณ สี่ทุ่มครึ่งครับ โปรแกรมสำหรับวันนี้ก็หมดเท่านี้ครับ

กลับไปพักผ่อนที่โรงแรมเพื่อเก็บแรงไว้วันที่2 ต่อครับ สู้ๆๆDay2 : อุทยานแห่งชาติอู่หลิงหยวน จางเจียเจี้ย

อุทยานแห่งชาติอู่หลิงหยวน มีความน่าสนใจทั้งในด้านประวัติศาสตร์และทัศนียภาพที่งดงาม

ตั้งอยู่ในมณฑลหูหนานซึ่งเต็มไปด้วยเสาหิน สถานที่ท่องเที่ยวที่พลาดไม่ได้ก็คือ นั่งรถรางไฟฟ้าชมภาพเขียน 10 ลี้

ซึ่งมีความยาว 5 กม. ภาพเขียนสิบลี้ไม่ใช่ภาพจริงๆ แต่คือคำเปรียบเปรย หุบเขาเทียนจื่อซาน (เขาจักรพรรดิ์) เป็นอีกสถานที่ที่ไม่ควรพลาด

หากมาเยือนอุทยานแห่งชาติอู่หลิงหยวน คุณจะได้ลองขึ้นลิฟท์แก้วไป่หลง เป็นลิฟท์แก้วที่สร้างขึ้นด้านข้างหน้าผาอุทยานอู่หลิงหยวน

ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นลิฟท์ภายนอกอาคารที่สูงที่สุดและรับน้ำหนักได้มากที่สุดในโลก ที่สำคัญอย่าลืมเก็บภาพบริเวณเขาเทียนจื่อซาน

ซึ่งเป็นฉากในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องอวตารไว้ด้วย

+นั่งรถรางชมภาพเขียน 10 ลี้

+ ขึ้นลิฟท์แก้วไป่หลง ซึ่งเป็นลิฟท์แก้วแห่งแรกของเอเซียที่สูง และเร็ว ที่สุดในโลก 326 เมตร

ใช้เวลาประมาณ 2 นาทีถึงยอดเขาเทียนจื่อซาน ไกค์เล่าให้ฟังว่าถ้าช่วงหยุดยาว

อาจจะต้องรอคิวขึ้นลิฟเป็น 2-3 ชม.กันเลยทีเดียว แต่ครั้งนี้คณะเราประมาณ 30 นาทีครับ

+ยอดเขาเทียนจื่อซาน (เขาจักรพรรดิ์) เขตเอี๋ยนเจียเจี้ย มีเนื้อที่ 65 ตารางกิโลเมตร

บนยอดเขา เทียนจื่อซานสูงประมาณ 1,250 เมตร ยอดเขาเทียนจื่อซาน หรือหุบเขาอวตาร

ที่เรียกว่าหุบเขาอวตาร เพราะหนังเรื่องอวตาร เอาภาพถ่ายของยอดเขาไปทำ CG ในหนังเรื่องอวตาร

คือโลก Pandora เสียดายวันที่ผมขึ้นไปวันนั้น สภาพอากาศไม่เป็นใจ ฝนตก ฟ้าปิด มองเทียบไม่เห็น

ยอดเขา ผิดหวังเล็กๆครับ

ขากลับนั่งกระเช้าผ่าสายฝนอีกแล้วครับ ได้อารมณ์ไปอีกแบบครับ

แต่กระเช้าไม่ไกลเท่า ตอนขึ้นยอดเขาเทียนเหมินซานครับ

วันนี้เบาๆ เดินประมาณ 10 กม.เอง พอกลับถึงที่พักหลับเป็นตาย

เหนื่อย และเมื่อยมากครับคืนนี้ขอพักสายตาเท่านี้ก่อนนะครับ

พรุ่งนี้จะมาต่อวันที่ 3,4,5 ให้จบนะครับวันนี้ร่างกายพร้อมแล้ว ขอลุยต่อให้จบทริปเลยนะครับ

พร้อมแล้วก็ไปต่อวันที่ 3 ที่จางเจียเจี้ย กันเลยครับ

Day3 : และอีกหนึ่งสถานที่ ที่มีชื่อเสียงอีกที่หนึ่งของจางเจียเจี้ย คือถ้ำมังกรเหลือง หรือถ้ำพญามังกร

เป็นถ้ำที่มีความงดงามและใหญ่ที่สุดในจางเจียเจี้ย มีความสูง 50 ม. และยาวถึง 30 กม. แต่เปิดให้เข้าชมได้แค่ 4.5 กม.

ภายในประดับตกแต่งไฟสีสันไว้สวยงามตระการตามาก โดยภายในถ้ำลำน้ำใต้ดินซึ่งไหลผ่านกลางถ้ำ สามารถล่องเรือได้

ภายในมีหินงอกหินย้อยที่มีความวิจิตรงดงาม จำนวนมาก และมีเสาหลักมังกรขนาด 10 คนโอบ

ล่องเรือไปตามลำน้ำใต้ดินซึ่งไหลผ่านกลางถ้ำ มีความยาวถึง 30 กม. แต่เปิดให้รับชมแค่ 4.5 กม.เท่านั้น

ล่องเรือเสร็จแล้ว ก็ต้องเดินไปชมห้องที่ใหญ่ที่สุดภายในถ้ำ เดินขึ้นไปค่อยข้างสูง

เล่นเอาเหนื่อยเหมือนกัน อิอิ

ชมความงามของถ้ำมังกรเหลือเรียบร้อยได้เวลาออกเดินทางไปยังเมืองโบราณเฟิ่งหวง

ใช้เวลาเดินทางจากจางเจียเจี้ย ถึงเมืองโบราณเฟิ่งหวง ประมาณ 4 ชม.

แต่กองทัพก็ต้องเดินด้วยท้องเช่นเคย แวะกินข้าวกันก่อนครับ ร้านนี้ต้อนรับแบบเป็นเองมาก

ด้วยการแสดงของชนเผ่า แล้วมีเหล้าข้าวรสชาติหวานกินง่าย หรือที่ภาคเหนือเรียกว่าเหล้าน้ำขาว

ผมว่ารสชาติคล้ายๆกัน บรรยากาศภายในร้านค่อยข้างดี วิวสวย

ภายในห้องครัวจะเป็นกระจกใสๆ เรายังสามารถเห็นกระบวนการทำอาหารภายในนั้น

อาหารรสชาติกลางๆ รสไม่จัด แต่มัน พอกินอาหารจีนเยอะๆหลายวันเริ่มเบื่ออาหารขึ้นมาทันที

เพราะมันจืด มัน และมันมาก 5555

นั่งรถบัส ใช้เวลาเดินทางจากจางเจียเจี้ย ถึงเฟิ่งหวง 4 ชม. พอดี

หลับได้หลายตื่นเลยครับ มาถึงเฟิ่งหวงก็เกือบมืดพอดีครับ

แวะเก็บกระเป๋าเข้า โรงแรมก่อนครับ แล้วค่อยออกไปเดินเที่ยว

ชมแสงสี เมืองโบราณเฟิ่ง สองข้างแม่น้ำถั่วเจียง สองฝั่งแม่น้ำที่เมืองโบราณ

ยามค่ำคืนส่วนมากจะเป็นผับบาร์ เสียมากกว่า เสียงค่อนข้างดัง ไม่เหมาะสำหรับ

ผู้ที่ต้องการความเงียบสงบ เป็นอย่างยิ่ง

หลังจากเดินชม เมืองโบราณจนทั่วแล้ว เมื่อยขาแวะกินเบียร์แปบหนึ่ง อิอิ

เบียร์ที่เมืองโบราณตามร้าน ตามบาร์ จะแพงกว่าข้างนอกค่อนข้างเยอะ

อย่างขวดที่ผมดื่มนี้ข้างนอกน่าจะไม่เกิน 5 หยวน แต่ที่นี้จัดไปเบาๆ 40 หยวน

Day4 : หนีห่าว เช้าวันที่ 4 ที่ฉางซา โปรแกรมเที่ยววันนี้เดินเที่ยวเมืองโบราณเฟิ่งหวง

และร่องเรือแม่น้ำถั่วเจียง ไหลผ่านกลางเมืองโบราณ สองฝั่งแม่น้ำมีบ้านแบบโบราณเรียงรายกันริมแม่น้ำสวยงามมาก

สวยงามทั้งกลางวันและกลางคืน กลางวันกลับกลางคืน อารมณ์คนละแบบเลยครับ เมื่อคืนตื๊ดๆๆ แต่ตอนเช้าเงียบมาก

บรรยากาศของชาวบ้านสุดๆๆ ต่างกันลิปลับจากเมื่อคืนที่เรามา

ที่นี้มีบริการถ่ายภาพ กับชุดชาวม้งเยอะมาก มืออาชีพป่ะหละดูจากท่าครับ

เต้าหู้เหม็นของขึ้นชื่อ ของเมืองจีน ถ้ามาแล้วไม่ได้ลอง ถือว่ามาไม่ถึง

ตอนกินไม่ค่อยเห็น แต่ถ้าไม่กินเดินผ่านเฉยๆเหม็นมากๆๆ

บรรยากาศ ร้านค้าบริเวณ เมืองโบราณ เดินเลือกซื้อของกิน ของฝากได้ตามใจชอบครับ

ฤกษ์งาม ยามดีแล้ว ได้เวลาลงเรือล่องแม่น้ำถั่วเจียงแล้วครับ ล่องเรือไม่ไกลมาก น่าจะประมาณ 1 กม.ครับ

ล่องเรือเรียบร้อยแล้ว ก็ขึ้นไปชมวิวยังจุดชมวิวชั้นสอง ของสะพายสายรุ้งครับ

ถึงเวลากลับเข้าเมืองฉางซาแล้วครับ นั่งรถกันมันเลย ใช้เวลาเดินทางจากเมืองโบราณเฟิ่งหวง ถึงตัวเมืองฉางซา ประมาณ 6 ชม.ครับ

นั่งรถจนตัวเปื่อยเลยครับ อิอิ เป็นการนั่งรถที่ยาวนานที่สุดในทริปนี้เลยครับ ออกจากเฟิ่งหวงประมาณเที่ยง มาถึงฉางซาสองทุ่มครึ่ง

โอ้วแม่เจ้า ถึงโรงแรมก็พักผ่อนสิครับ นั่งรถมาทั้งวัน

Day5 : เช้าสุดท้ายที่เมืองจีน วันนี้ตื่นสายหน่อย เนื่องจากเหนื่อยมาหลายวัน

วันนี้เที่ยวแบบเบาๆๆ เที่ยวเกาะสวนส้ม สวนสาธารณะกลางแม่น้ำใจกลางเมืองฉางซา

นั่งรถรางชมวิวรอบเกาะ ชมหินแกะสลักรูปหน้าของท่านประธานเหมาเจอตุง สมัยเมื่ออายุ 35 ปี

และแล้วก็ถึงเวลาโบกมือลาเมืองฉางซาได้แล้วครับ ได้เวลาเดินทางกลับ เชียงใหม่ แล้วครับ

ด้วยสายการบิน AirAsia เที่ยวบินเวลา 23.20 น. ฉางซา – เชียงใหม่ เดินทางถึงเชียงใหม่ประมาณ 01.15 น.

See also  [NEW] ลดน้ำหนักแบบนี้อันตรายไหมครับ กินแค่นมกับไข่ต้ม 3 วัน 3กิโล | กิน ไข่ ต้ม ตอน เย็น อ้วน ไหม - PINKAGETHAILAND

ปล.ค่าใช้จ่ายสำหรับเข้าสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ

Day1 + ค่าเข้าประตูสวรรค์ 261 หยวน

+เดิน SkyWalk 5 หยวน

+ ลงบันไดเลื่อน 32 หยวน

Day2 + ค่าเข้าอุทยาน 248 หยวน

+ ค่านั่งกระเช้า 72 หยวน

+ ค่าขึ้นลิฟแก้ว 72 หยวน

+ ค่านั่งรถรางภาพเขียน 10 ลี้ 38 หยวน/รอบ

Day3 + ค่าเข้าถ้ำมังกรเหลือ 103 หยวน

Day4 + ค่าเที่ยวชมเมืองโบราณเฟิ่งหวง 148 หยวน (บ้านนักกวี, ชมวิวสะพานสายรุ้ง)

สำหรับค่าไกค์นำเที่ยว แล้วแต่ตกลง 400-500 หยวน/วัน แล้วแต่บริษัท แต่ไกค์ท้องถิ่นไม่น่าจะถึงครับ

อัตราแลกเปลี่ยนเงินบาทกับเงินหยวน ณ วันที่ผมเดินทาง 5.55 บาท / 1 หยวนครับ

++สิ่งที่ควรปฏิบัติเวลาเข้าคิวที่อย่าให้ใครแซงคิวเด็ดขาด ไม่งั้นคุณอาจได้รอเพิ่มอีกเป็น ชม.

เพราะว่าเค้าแทรกเรามาหนึ่งคน เค้าจะเรียกเพื่อนมาเพิ่ม และที่สำคัญอย่าชะล้าใจอาม่าที่จีน

ทำเป็นเหมือนจะเดินช้าๆ แต่พอถึงคิวขึ้นรถ วิ่งเร็วอย่าบอกใครครับ วิ่งตามแทบไม่ทัน 555

สำหรับทริปนี้ขอขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านที่ติดตามชมจนจบนะครับ

แล้วเจอกันใหม่การเดินทางครั้งต่อไปนะครับ

เพจสะพายกล้องเที่ยวขอขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งครับ

[NEW] Zhangjiajie [จางเจียเจี้ย] | จางเจียเจี้ย รีวิว – PINKAGETHAILAND

เที่ยวจีนแบบหลงๆ งงๆ แต่รอด!

ทริปตามรอยที่เที่ยวในฝัน
สัมผัสวัฒนธรรมเมืองจีนโบราณ & อลังการวิวภูเขา

——-

เที่ยวจีน ใครๆก็บอกว่าเที่ยวง่าย
เที่ยวได้ ไม่ต้องง้อทัวร์!!
สำหรับผม…ถามว่าจริงมั้ย ??
มันก็จริงนะครับ รสชาติชีวิตมันอยู่ตรงที่
บางสถานการณ์ก็ได้ลองมั่ว ลองหลง
เดินต่อคิวไปมาแบบงงๆ บ้างก็เท่านั้นเอง 5555+
หลายๆคนที่ถ้าอยากเริ่มเที่ยวต่างประเทศ
ก็มักจะเลือกประเทศจีนเป็นทริปในการเปิดโลกกว้าง
ด้วยงบที่ไม่แรง และเป็นประเทศที่ไม่ไกลมากนัก
บวกกับธรรมชาติ / ที่เที่ยว / วัฒนธรรม ก็เด็ดสุด
เหมาะมากจริงๆ ที่จะหาเวลาแบกเป้มาเยี่ยมเยียน
ณ จีนแผ่นดินใหญ่แห่งนี้
สำหรับทริปจีนในครั้งนี้ ผมจะพาทุกคนไปเที่ยวกัน
ที่ #เฟิ่งหวง และ #จางเจียเจี้ย ควบ 2 เมืองกันไปเลย
เราจะมาเดินชมความสวยงามของเมืองจีนโบราณ
ที่มีมุมถ่ายรูปสวยๆ และวิวดีงามที่ ‘เฟิ่งหวง’
ส่วน ‘จางเจียเจี้ย’ หลายคนคงแบบ เห้ยยย!!
ที่นี่คนก็ไปมาเยอะแล้วนะ แต่เชื่อเถอะครับ
จางเจียเจี้ยของผมจะไม่เหมือนใคร…ของคนอื่นไปกัน
โหวววว อลังการสุด…ส่วนของผมนั้น…5555+
ยังไม่บอก ให้รอชมกันเอง
บางคนอาจจะกังวลว่ามาจีนจะเป็นยังไงกันนะ
จะเที่ยวยากมั้ย จะคุยกับคนจีน จะสื่อสารกันยังไง
บอกเลยครับว่า…มาแบบงงๆ หลงๆ แบบผมยังรอด
ทุกคนก็รอดครับ 5555555+

——

#การเดินทางไปจางเจียเจี้ย
– ขึ้นเครื่องจากไทย มาลงที่เมืองฉางซา
— หาต่อรถบัสจากสนามบินฉางซา ประตู 4
เพื่อไปลงที่ Changsha West Bus Station

— หารถบัสต่อจากท่ารถ ไปลงที่จางเจียเจี้ย
(คนละ 119 หยวน) นั่งประมาณ 4 ชั่วโมง
— เข้าที่พัก : Zhangjiajie Yijiaqin Hotel (500-600 บาท)
— เดินจากที่พักไปท่ารถบัส 10 นาที เพื่อขึ้นรถไป
อุทยานอู่หลิงหยวน

#การเดินทางไปเฟิ่งหวง
— นั่งรถบัสจากจางเจียเจี้ย ไปลงที่เมืองเฟิ่งหวง
นั่งประมาณ 3 ชั่วโมง (คนละ 80 หยวน)
— เข้าที่พัก : Yinji Inn (คืนละ 1,800 บาท)

— สามารถเช็ครอบรถบัสในจีนและราคาได้ที่
www.chinabusguide.com/

— Internet ใช้ Pocket Wifi ของ Easy Wifi
ค่าบริการ 6 วัน 1700 บาท แชร์มือถือได้ 4 เครื่อง
ถ้าเที่ยวจีนแนะนำอันนี้เลยครับ เน็ตแรงจริง
วิ่งดีไม่มีตก มาหลายคนหารกันไป คุ้มๆดี
ที่สำคัญเล่น Line เล่น Facebook ได้ปกติ
ไม่มีโดนบล็อคนะครับบบ…

เริ่มต้นทริปกันด้วยการเยือนที่เมืองจางเจียเจี้ยกันก่อนเลยครับ สำหรับวิธีการเดินทางจากฉางซามาที่นี่นั้น สามารถดูได้ที่หน้าโพสเลยนะครับ อาจจะหลายต่อหน่อย มาถึงก็ช่วงเย็นๆ พอดี ก็เข้า Check in ที่พักและออกไปเดินเล่นรอบๆ หาอะไรกินกันดีกว่า…

บรรยากาศ Night Life ในจีนนี้เป็นอะไรที่มีเสน่ห์ มองไปทางไหนก็มีแสงสีจากไฟที่ชวนให้ดูคึกคัก

หลังจากที่เราพักผ่อนนอนเก็บแรงกันในเมืองจางเจียเจี้ย เช้าวันต่อมาก็ต้องรีบตื่นกันให้ไว เพราะเราจะไปกันที่ ‘อุทยานอู่หลิงหยวน’ หรือที่คนไทยเรียกรวมๆกันว่า ‘จางเจียเจี้ย’ เหมือนชื่อเมืองนั่นแหละครับ ถือว่าที่นี่คือเป็นไฮไลท์เลย และถูกยกให้เป็นมรดกโลกด้วย

เป็นไงละครับ ดูคนซะก่อนนน 55555+ เอาจริงๆคือผมดันมาช่วงที่เป็นวันหยุดของคนจีนพอดี คนเลยเยอะมากๆ

มาถึงก็ไปซื้อตั๋วกันเลยครับ ค่าเข้าจะอยู่ที่คนละ 255 หยวน ซึ่งถ้าเราจะขึ้น Cable Way หรือเข้าชมจุดต่างๆ ก็จะมีเสียค่าเข้าเพิ่มอีก ไม่ใช่ซื้อตั๋วใบเดียวเข้าชมได้ทั้งอุทยานแบบบ้านเรา

มาเที่ยวจีนส่วนใหญ่ค่าใช้จ่ายจะมาหนักอยู่ตรงค่าตั๋วนี่แหละครับ ค่ากินค่าอยู่ราคาไม่ได้แพง

หลังจากที่ซื้อตั๋วเข้าแล้ว ผมก็เดินไปซื้อตั๋วเพื่อขึ้น Cable Way กันต่อเลย การเที่ยวจางเจียเจี้ยจะมีให้เลือกระหว่างนั่งรถบัสขึ้นไปเที่ยวที่ละชั้นตั้งแต่ 1-9 กับขึ้น Cable Way ไปชั้น 9 แล้วนั่งรถบัสย้อนลงมาชั้น 1 ก็ได้

อย่างที่บอกครับ ว่าจางเจียเจี้ยเนี่ยใครมาก็อลังการ เห็นหุบเขาอวตารกันสวยงามเกินจะบรรยาย แต่ของคือมาผิดวันไปหน่อย (อาจจะไม่หน่อย 5555+) เพราะคนเพียบบบ!!

หุบเขาอวตารของผมเลยได้เเค่นี้ ฝ่าฝูงชนไปมิไหวเลออออ นั่งเข่าทรุดเข่าอ่อนกันอยู่แค่นี้ มองไรไม่เห็นเลยจริงๆ 55555+

ได้แต่มองตาปริบๆ เห็นอะไรไกลๆ อยู่ลิบๆ จนในที่สุดก็ยอมแพ้แล้วขอไปตั้งหลักกันที่จุดขึ้นรถบัส เพื่อเที่ยวย้อนลงไปเรื่อยๆ จากชั้น 9 ไปถึงชั้น 1

แต่ชีวิตผมมันไม่เคยง่ายครับ…

ลำพังแค่คนเยอะมาก ก็ใช้เวลาในการเที่ยวเยอะแล้ว โชคชะตายังจะมาเล่นตลกกับผมอีก พอลงจากชั้น 9 มาชั้น 8 แล้ว หันซ้ายหันขวา เจอคิวขึ้นรถบัสก็วิ่งไปต่อเลยครับ โหวคิวยาวมากกกกกกกกก ต่ออยู่นานกว่าจะได้ขึ้น พอได้ขึ้นแหมดีใจ…ถึงคิวเราแล้ว นั่งไปนั่งมา เอ๊ะ…ทำไมวิวมันคุ้นๆ โอ้โห ต่อแถวผิด!! พาวนกลับมาชั้น 9!!!

โอ๊ยยย เข่าแทบทรุด ที่ต่อคิวยาวๆมาเหมือนไม่รู้ทำไปเพื่ออะไร นั่งวนชั้น 8 ชั้น 9 มันอยู่อย่างนี้ไปไม่ถึงไหนเลยครับ นี่ถ้ารีวิวนี้ออกก่อนหวยรอบนี้ รับรองลูกเพจจะได้เลข 89 จากผมแล้วถูกกันถ้วนหน้าแน่นอน

จนสุดท้ายนั่งวนจนไม่ไหว เมื่อไหร่จะถึงชั้น 1 มองนาฬิกาก็ปาไป 4 โมงเย็นแล้ว ยังนั่งรถบัสวนไปวนมาอยู่ เลยตัดสินใจเหมาแท็กซี่ลงไปเลยดีกว่า…คิดไปคิดมา นี่ก็น่าจะเหมาซะแต่แรกแล้ว 5555+

หลังจากเมื่อวานหมดแรงหมดพลังไปกับจางเจียเจี้ย วันนี้ผมก็ขอไปแก้มือกันที่ ‘เทียนเหมินซาน’ วันนี้ตั้งใจมากว่าจะต้องได้ภาพเด็ดกลับไป 55555+

ตื่นมากันแต่เช้า หมอกลอยสวยมาก เห็นแล้วยิ้มกริ่มเลยครับว่าจะต้องขึ้นกระเช้าทะลุหมอก วันนี้คือจะต้องสุด!

เดินไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าด้วยความมั่นใจ พี่จีนคนขายตั๋วบอก ‘ไอ้ตี๋ ลื้อไปขึ้นรถบัสเลยนะ กระเช้ากรุ๊ปทัวร์จองไว้หมดแล้ว’ โอ้โห น้ำตาแทบไหล เหมือนมีคนมาดับฝัน กระเช้าทะลุหมอกของผมมมม TT

แล้วผมก็ฝืนชะตากรรมไม่ได้ ก็ต้องนั่งรถบัสขึ้นมาตามระเบียบ แต่เมื่อมาถึงตรงจุดที่เรียกว่า ‘ประตูสวรรค์’ เหมือนได้เบิกเนตรครับ วิวดีมากกกก ลืมความเจ็บปวดจากกระเช้าทะลุหมอกไปเลย 5555+

หลังจากที่ผมตะลอนๆอยู่ในจางเจียเจี้ยกันอยู่ 3 วัน 2 คืน ผมก็นั่งรถบัสต่อไปที่เมือเฟิ่งหวงกันครับ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมงกว่าก็มาถึง

สำหรับที่พักของผม ก็พักที่ Yinji Inn (คืนละ 1,800 บาท) ราคาอาจจะสูงสักหน่อย แต่วิวดีมากกก ภาพข้างล่างคือวิวที่มองเห็นได้จากระเบียงห้องได้เลยครับ

บรรยากาศภายในที่พัก

ค่ำแล้วเราไปเดินเล่นภายในเมืองเฟิ่งหวงกันดีกว่า เอกลักษณ์ของที่นี่ก็คือความเป็นเมืองโบราณในบรรยากาศริมน้ำ มองไปทางไหนก็จะเป็นอาคารแบบสมัยก่อน เหมือนที่เราเคยเห็นในหนังจีนเลยครับ ประดับประดาไว้ด้วยไฟอลังการ

ลองเดินตามตรอกซอกซอยดูครับ มีจุดถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก

เป็นประเทศที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรม และวิถีชีวิตที่เป็นเอกลักษณ์

เช้ามาเรามาเดินเที่ยวดูบรรยากาศของเมืองเฟิ่งหวงกันบ้าง ดูดีไม่แพ้กันนะครับ ดูสงบ และเรียบง่าย แต่ก็ต้องตื่นมากันแต่เช้าาาหน่อยนะครับ เพราะถ้าเริ่มสายๆ คนจะเยอะหน่อย

#คนหลงทาง #ChinaTrip

See also  รักษาฝ้า/กระ ทางเลือกใหม่ ทำได้เอง l 10นาทีกับหมอต่อ | รักษาฝ้า

\”Avatar\” Mountain \u0026 Wulingyuan Scenic Area, Zhangjiajie, China in 4K Ultra HD

One of the most stunning and beautiful places in the world, the Wulingyuan Scenic Area in China’s Hunan Province has more than 3,000 sandstone pillars and peaks, some higher than 200 meters/660 feet. Its amazing views became inspiration for the \”Avatar\” movie and it is on the list of the UNESCO World Heritage Sites.
The Wulingyuan Scenic Area includess 4 parts, all covered in the video: Zhangjiajie National Forest Park, Suoxi Valley Nature Reserve, Tianzi Mountain Nature Reserve and the Yangjiajie Scenic Area.
This video covers all 4 National Parks in the Wulingyuan Scenic Area, including stunning views from all major trails and the 3 cable cars and the Balong elevator.
Recorded April 2018 in 4K Ultra HD with Sony AX100.
Music:
P C III Inscenser. Licensed under Creative Commons Attribution 4.0 International license (creativecommons.org/licenses/by/4.0/)
Source: www.pipechoir.com

Immerse yourself in Amazing Places on Our Planet without the distraction of words.
New 4K video every Friday or every second Friday.
Filmed and Edited by Milosh Kitchovitch (business inquiries: https://www.milosh9k.com/contact).
YouTube: https://youtube.com/milosh9k
Website: https://milosh9k.com
Facebook: https://facebook.com/milosh9k
Instagram: https://instagram.com/milosh9k
Twitter: https://twitter.com/milosh9k
More Amazing Places in 4K: https://www.youtube.com/playlist?list=PLwJHXOKXh0g2FJ6J5JuAowQd7R9M1lP

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูเพิ่มเติม

\

ขอแก้ไขข้อมูลของคลิป ในส่วนของข้อ 5 ทะเลสาบ West Lake Cutural Landscape of Hangzhou ว่า ทะเลสาบและการจัดสวนของที่นี่ แท้จริงแล้วมีอิทธิพลไปทั่วประเทศจีน และยังส่งอิทธิพลไปถึงญี่ปุ่นและเกาหลีด้วย โดยต้นตอของบทความมาจากเว็บไซต์ของ unesgo ครับ ที่ลิงค์นี้
จะเห็นว่า ข้อความต้นตอเขียนว่า \”The West Lake has influenced garden design in the rest of China as well as Japan and Korea over the centuries and bears an exceptional testimony to the cultural tradition of improving landscapes to create a series of vistas reflecting an idealised fusion between humans and nature.\”
ทางทีมงานต้องขออภัยในความผิดพลาดข้อมูล มา ณ ที่นี้ด้วยครับ และขอขอบคุณที่ร่วมกันแสดงความคิดเห็น ให้เรามองเห็นสิ่งที่ผิด ณ จุดนี้ด้วยครับ ส่วนการแก้ไข เราจะ trim ส่วนดังกล่าวออกจากคลิปไปครับ ด้วยเหตุผลว่า เผื่อมีใครที่ไม่ได้อ่านข้อความหรืออ่านคอมเมนต์ จะได้ไม่ได้รับข้อมูลผิดๆไปครับ
แหล่งอารยธรรมยิ่งใหญ่ของโลกอย่างประเทศจีน มีมรดกโลกที่ได้รับการรับรองจากยูเนสโกมากมายถึง 55 แห่ง มีทั้งมรดกด้านวัฒนธรรมและธรรมชาติ ที่ล้วนสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้มาเยือน คู่ควรแก่การเดินทางไปเยี่ยมชมความมหัศจรรย์ที่สวยงามเหล่านี้ แต่จะมีที่ไหนบ้างที่เรียกได้ว่าสวยที่สุดและงดงามที่สุด วันนี้อัปดุลย์ได้ทำการคัดเลือกสถานที่เด็ดๆมาให้ชมกันใน 7 มรดกโลกที่มีความสวยงามน่าทึ่งในประเทศจีน
มรดกโลก ประเทศจีน UNESCO หนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลก กำแพงเมืองจีน สถานที่สวยๆ ท่องเที่ยว
✪ กดติดตามช่อง\r
\r
✪ ติดต่อโฆษณา หรือ Sponsor ช่อง ได้ทาง \r
\r
✪ จ้างอับดุลย์พากษ์เสียงได้นะครับ\r

เทยเที่ยวไทย The Route | ตอน 301 | พาเที่ยว จางเจียเจี้ย ประเทศจีน

พาเที่ยว จางเจียเจี้ย ประเทศจีน,หุบเขาอวตาร,สะพานแก้วลอยฟ้า,เขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์,ถนนคนเดินหวงซิงหลู่
พ่อค้าแซ่บ : คุณบิ๊กเบิร์ด
ร้าน : ข้าวมันไก่นายก้าว
พิธีกร: ป๋อมแป๋ม, ก๊อตจิ, กอล์ฟ, เจนนี่ ปาหนัน
รายการ เทยเที่ยวไทย The Route
วันเสาร์ 23.00 น. ช่อง ONE 31
FB | เทยเที่ยวไทย
ดู เทยเที่ยวไทย ทั้งหมด
ติดต่อโฆษณา
คุณชนิดา วงศ์ธนาภักดี โทร 026698330
[email protected]

รีวิว: จางเจียเจี้ย 2019 | เส้นทางประตูสวรรค์, สะพานกระจกใส, ที่พัก ฉบับทัวร์ HIS

ทริปนี้เราไปช่วงสงกรานต์เดือนเมษายน ซึ่งเสียดายมากที่วันสองวันแรกฝนตกปรอย ๆ ไกด์บอกว่า เมืองจางเจียเจี้ย เป็นเมืองแห่งหุบเขา ในหนึ่งปี 365 วันที่แดดดีอากาศสดใสก็จะมีซัก 10 วัน (อันนี้เว่อร์ไปป่าวไม่รู้ 55)
เราไปกับทัวร์ บริษัท HIS เป็นทัวร์กรุ๊ปเล็ก ๆ 25 คนเอ๊ง บอกเลยว่าทัวร์นี้เปี่ยมด้วยความประทับใจจริม ๆ
1 คือ ร้านอาหารที่ไปกิน อร่อยและจัดเต็มทุกร้าน
2 คือ โรงแรมที่พาไปนอน ดีย์
3 คือ ไกด์ดีย์
ทริปนี้ 4 วัน 3 คืน เดินทางไปถึงสามเมืองคือ ฉางซา หนิงเซียง จางเจียเจี้ย
ราคาต่อคนสองหมื่นกว่าบาท
สิ่งที่ได้จากทริปนี้คือ :
ได้เห็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ
ประสบการณ์เที่ยวกับทัวร์ครั้งแรก
ทริปที่ทำให้คนที่ไม่รู้จักกัน ได้เดินทางร่วมกัน
ซึ่งดีที่กรุ๊ปของเราแทบไม่มีปัญหาอะไรเลย
สุดท้ายที่เหลืออยู่คือ ความสนุกสนานระหว่างเดินทาง
และอีกอย่างคือ โคตรเหนื่อย 555555
แต่ความเหนื่อยนี้แลกกับความสะดวกสบายหลาย ๆ อย่างนะ เช่น ไม่ต้องหาวิธีเดินทางเอง ไม่ต้องหาร้านกินข้าวเอง
สรุปก็คือไม่ต้องวางแผนเที่ยวเอง นั่นแหล่ะ
จบนะ
อ๋อ อีกอย่างคือ ไฮไลท์ที่เราชอบ ที่สุดของทริปนี้คือ \”ตอนขึ้นกระเช้า\”
แล้วเพื่อน ๆ จะได้รู้ว่า \”ธรรมชาตินั้น โคตรยิ่งใหญ่\”

จางเจียเจี้ย Zhangjiajie รายการมากกว่าเที่ยว The Traveller

ออกอากาศวันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2558
เอ่ยถึง “จางเจียเจี้ย” แล้วหากคุณผู้อ่านนึกถึงแต่ภาพยนตร์อวตารเพียงอย่างเดียวล่ะก็บอกเลยว่าน่าเสียดายมาก เพราะจางเจียเจี้ยมีความน่าสนใจมากกว่านั้นเยอะ ที่นี่คือเมืองท่องเที่ยวชื่อดังอีกแห่งหนึ่งซึ่งเต็มไปด้วยธรรมชาติที่สวยงามภายใต้แนวนโยบายการอนุรักษ์ของทางการจีน จึงไม่แปลกที่เราจะมีโอกาสได้เห็นพื้นที่ป่าของจางเจียเจี้ยมากมายยิ่งกว่าที่จะเห็นอาคารทันสมัยหรือย่านธุรกิจการค้าและแหล่งช้อปปิ้ง สภาพธรรมชาติของจางเจียเจี้ยยังเต็มไปด้วยยอดเขาและหน้าผาสูงชัน รวมทั้งยังเป็นเมืองแห่งการอนุรักษ์ชนเผ่าดั้งเดิมมากกว่า 30 ชนเผ่าอีกด้วย

นอกจากการดูบทความนี้แล้ว คุณยังสามารถดูข้อมูลที่เป็นประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายที่เราให้ไว้ที่นี่: ดูบทความเพิ่มเติมในหมวดหมู่MAKEUP

ขอบคุณมากสำหรับการดูหัวข้อโพสต์ จางเจียเจี้ย รีวิว